Nên tối ưu Ads Facebook theo chỉ số nào?

Gần đây mình có tư vấn cho một số shop nhỏ thì thấy một điều lạ là một số thầy dạy khóa học vẫn còn đang chỉ học viên chạy bán hàng tối ưu CPM :( nên cũng xin phép bày tỏ một số quan điểm cá nhân về các chỉ số cần biết cho các bạn đang tự chạy ads còn các cao nhân thì em xin múa rìu thôi ạ.





1. Cost per engagement: Từ khoảng 2016 đổ về trước thì mình chỉ tối ưu coi ads có ra nhiều comment không là đủ vì đợt đó có chạy thử mess nhưng giá siêu cao. Từ 2016 tới nay chạy engagement chủ yếu ra like, bot comment thôi chứ ko còn ra được đơn hàng nữa.

Tuy nhiên khi chạy ngân sách lớn thì mình vẫn phải dành một phần ngân sách để chạy branding cho các content more về creative trên page

2. Cost per mess:
Hiện nay thì chỉ số này đang chiếm khoảng 20% ngân sách của mình. Ưu điểm của việc tối ưu cost per mess là lẹ, sáng set trưa là biết ads có ngon ko. Nhược điểm là phụ thuộc vào nhân viên chăm sóc khách hàng, trả lời chậm giá tăng, tư vấn ko tốt ko ra đơn. Đặc biệt là thiếu ổn định do facebook chỉ tối ưu tới mess thôi nên nhiều khi mess nhiều mà tỉ lệ chốt đơn tệ thì rất dễ khiến AI FB học sai tệp.

Được cái hiện nay tin nhắn đã đo được doanh thu bằng các công cụ rồi nên cũng dễ thở hơn, dễ tìm được các lỗ hổng khiến doanh thu không về.

3. Cost per purchase:
Từ cuối năm ngoái tới nay mình đang dành từ 70% tới 80% ngân sách chạy purchase hết rồi vì chỉ số ROAS khá ổn đinh, nhiều công cụ để retarget và remarketing hơn. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là phải nuôi pixel đủ số lượng để học máy nếu không thì giá chuyển đổi cũng sẽ lên cao ngất, mịt mờ không thấy đơn về

4. ROAS
Chỉ số này theo mình sẽ là tiên quyết cho 1 năm tới 2 năm nữa khi FB có đủ data để ước tính khi hầu hết các advertiser đều đã tracking rất bài bản.

Hiện nay mình mới chỉ đo lường được chính xác ROAS trên từng ads thôi chứ chưa tối ưu được, dù rằng FB cũng đã nhá hàng vụ này từ năm ngoái như khi test thử thì cũng không có khác biệt to lớn lắm.

Tựu chung lại thì hiện tại FB đang kéo rất gần khoảng cách từ ads tới sale rồi nên dự đoán là anh em lại càng ngày càng chi nhiều tiền cho FB thôi =))). Điều này dẫn tới 2 chuyện là

1. 4P 6P sách giáo khoa lên ngôi. Khi mọi thứ đều do anh Mark xoăn auto làm hết thì mọi yếu tố thành công lại quay ngược về những cái cơ bản nhất. Có những sản phẩm và thương hiệu mình chạy ROAS toàn từ 8. nhưng cũng có cái chạy nhiều khi không nổi 3. Chạy ra đơn là đơn xin nghỉ việc, đơn xin không lấy phí agency.

2. Content lại trở lại làm King. Nhiều đất hơn cho các agency cân bằng giữa cả performance và creative.
Tác giả: ‎Phuc Vu

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->